Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của ngành Thông tin và Truyền thông
     Chiều ngày 30/7/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; Ban Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông.

     Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành Thông tin và Truyền thông đã triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu chính quyền số, chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin; làm tốt công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan báo chí, bưu chính viễn thông. Thực hiện đạt và vượt 04 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội so với kế hoạch được giao, cụ thể: Chỉ tiêu về thuê bao điện đạt 100,3%; Chỉ tiêu về mật độ thuê bao điện thoại đạt 104,8%; Chỉ tiêu về điểm phục vụ bưu chính đạt 100%; Chỉ tiêu về số thuê bao internet băng rộng đạt 112%. Cổng Dịch vụ công của tỉnh xếp thứ 35/63 tỉnh, thành theo xếp hạng của Bộ Thông tin và Truyền thông. Công tác quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả, các cơ quan thông tấn báo chí đã làm tốt vai trò tuyên truyền, truyền thông. Công tác phối hợp các doanh nghiệp phát triển hạ tầng bưu chính, viễn thông đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì một số chỉ tiêu đạt kết quả thấp so với chỉ tiêu đề ra của Nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy và Đề án số 03 của UBND tỉnh.
     Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động ngành Thông tin và Truyền thông. Đồng chí đề nghị ngành Thông tin và Truyền thông khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2024; tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả những mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV và Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 06/10/2022 của UBND tỉnh. Đề ra các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng cho các hệ thống công nghệ thông tin trước xu hướng tấn công mạng tăng cao; phối hợp với các địa phương có chính sách khuyến khích các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số...

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 131
  • Hôm nay: 1000
  • Trong tuần: 9 588
  • Tất cả: 1482821
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.